วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2555

ความเชื่อ - การไว้ผมยาวขณะตั้งครรภ์ของคุณแม่ จะเป็นการแย่งสารอาหารที่จะไปเลี้ยงลูกในครรภ์มาบำรุงผมแทน


ความจริง - ไม่เป็นความจริง เพราะผมเป็นเพียงผลผลิตของเซลล์รากผม และคนที่มีสุขภาพดีมักจะมีรากผมแข็งแรง ผมเป็นเงางาม ไม่ขาดง่าย ซึ่งฮอร์โมนที่เพิ่มขึ้นในช่วงตั้งครรภ์จะช่วยให้ผมร่วงน้อยลง แต่จะเริ่มร่วงมากขึ้นเมื่อหลังคลอด แต่ข้อดีของการไว้ผมสั้นของคุณแม่ตั้งครรภ์ก็มีนะคะ เพราะคุณแม่ที่ตั้งครรภ์มักจะขี้ร้อน เหงื่อออกง่าย ถ้าไว้ผมสั้นจะดูแลง่าย สบายหัวมากกว่าไว้ผมยาวค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น