วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

คุณก็ทำได้ เท่าที่คุณทำได้ แปลและเรียบเรียงโดย เศียรเศวต


ชื่อหนังสือ คุณก็ทำได้ เท่าที่คุณทำได้ แปลและเรียบเรียงโดย เศียรเศวต
ชุดพัฒนาตัวเอง
"ติดอันดับขายดี ของ The New York Times นานถึง 14 สัปดาห์"
"มีผู้ชนะซ่อนอยู่ภายในตัวเราทุกคน"

คำนำ
..........ผู้เขียนหนังสือเล่มนี้คือ อาร์ท แอล. วิลเลียม อดีตโค้ชฟุตบอลโรงเรียนไฮสกูล ที่ได้กลายมาเป็นเจ้าของบริษัทใหญ่ซึ่งมีทรัพย์สินหลายร้อยล้านบาท มีพนักงานทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาหลายพันคน

..........อาร์ท วิลเลียมคือคนที่เปลี่ยนความฝันของเขาให้กลายเป็นความจริง ทว่าเส้นทางสู่ความสำเร็จของเขานั้นมันเต็มไปด้วยขวากหนามมากมาย

..........ในหนังสือเล่มนี้ เขาได้พูดถึงประสบการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตจริงของเขา ซึ่งส่วนใหญ่จะตรงกันหรือคล้ายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตของเราทุกคน ลองมาดูความปวดร้าวที่เขาได้รับครั้งหนึ่งซิ

อาร์ท เขียนว่า :
..........วันหนึ่งขณะที่ผมยังเป็นโค้ชฟุตบอลอยู่ ผมอ่านพบในหน้าหนังสือพิมพ์ว่า "รับสมัครผู้บริหาร" ผมคิดว่าทำไมไม่ลองดูล่ะ ผมเองก็มีปริญญาโท เขาอาจจะรับเราก็ได้ ผมโทรศัพท์ไปติดต่อตามหมายเลขที่ประกาศไว้นั้น และก็ได้นัดหมายเพื่อไปสัมภาษณ์สมัครงาน

..........ผมขับรถเกือบร้อยไมล์ไปยังเมืองแอตแลนต้า ขึ้นลิฟต์ไปยังสำนักงานที่ตั้งอยู่บนชั้น 16 เจ้าหน้าที่ของบริษัทเอาข้อสอบมาให้ผมทำ และหลังจากที่ผมกลับมาจากการสอบครั้งนั้นแล้ว ผมก็ไม่ได้รับข่าวจากบริษัทนั้นอีกเลย พวกเขาไม่ยอมแม้แต่จะส่งจดหมายหรือโทรศัพท์บอกว่าผมสอบผ่านหรือไม่ผ่าน ที่เขาเห็นก็คือโค้ชฟุตบอลซึ่งมีปริญญาโททางพลศึกษา คุณพอจะเดาออกไหมว่าผมรู้สึกเช่นไร? มันเหมือนกับการถูกตบหน้าสุดแรงเกิด"

..........อย่างไรก็ตาม อาร์ท วิลเลียมไม่ยอมแพ้ เขามองหาโอกาสและช่องทางที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นใครสักคนหนึ่งให้ได้ ไม่ใช่คนที่ถูกกลืนเข้าไปในคลื่นมนุษย์ที่ไม่มีใครรู้จัก และในที่สุดเขาก็ทำได้

..........เดี๋ยวนี้ อาร์ท วิลเลียม ได้บันทึกประสบการณ์ชีวิตของเขาลงไว้ในหนังสือเล่มนี้ ด้วยความหวังที่จะให้มันเป็นหนังสือที่กระตุ้นผู้อ่านให้มีกำลังใจในการบากบั่นต่อสู้เปลี่ยนแปลงตัวเองให้กลายเป็นใครคนหนึ่ง

..........อาร์ท วิลเลียม ประสบความสำเร็จด้วยคติประจำใจสั้น ๆ และฟังดูเรียบง่ายว่า

"คุณทำได้เท่าที่คุณทำได้ แต่เท่าที่คุณทำได้ก็พอแล้ว"

..........ลองอ่านดูเอาเองเถอะ แล้วคุณก็จะเห็นว่า เท่าที่คุณทำได้นั้น เพียงพอแล้วจริง ๆ ที่จะนำคุณสู่ความสำเร็จ ... มันจะทำให้คุณกลายเป็นผู้ชนะในที่สุด ... ไม่ช้าก็เร็ว
เศียรเศวต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น