วันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2561

หินผาที่ขวางอยู่


..........วิถีชีวิตของคนเรา เปรียบเสมือนทางเดินที่ไกลแสนไกล จึงไม่อาจราบรื่นตลอดทาง ยามพบอุปสรรคขวากหนาม เราจะแก้ปัญหาด้วยท่าทีชนิดไหน
..........ถ้าหากเสริมจิตใจให้เข้มแข็ง ทรหดอดทน ไม่กลัวความยากลำบาก กล้าที่จะพิชิตอุปสรรคขวากหนามทั้งปวง เราก็จะเป็นผู้ชนะ อนาคตจะมีแต่ความรุ่งเรืองแจ่มใส
..........แต่ถ้าเราอ่อนแอ ยอมก้มหัวให้แก่อุปสรรคขวากหนาม เราก็จะเป็นผู้แพ้ ต้องจมปลักอยู่กับความทุกข์ระทมตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น